TRƯỜNG THPT LÊ HỮU TRÁC HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM 21/04/2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

TRƯỜNG THPT LÊ HỮU TRÁC HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM 21/4/2024

“Sách là nguồn của cải quý báu của Thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia” (Henry David Thoreau). Với tinh thần đề cao tầm quan trọng của sách báo và tri thức trong đời sống, sự kiện ngày đọc sách ở Việt Nam đang trở thành một nét sinh hoạt văn hoá, văn minh của những người yêu mến sách báo. Năm 2024, Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam được phát động với chủ đề: “ Phát triển văn hóa đọc trong thời đại số” , nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong cộng đồng.

Hưởng ứng ngày sách và bản quyền thế giới, Ngày sách Việt Nam, nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong nhà trường, ngày 11/4/2024, trường THPT Lê Hữu Trác đã phát động phong trào đọc sách trong toàn bộ cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh. Phong trào nhằm tạo nên không gian văn hoá vui tươi, bổ ích cho tất cả các em học sinh, và những ai yêu quý sách; nhằm mục đích xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, tôn vinh giá trị của sách; khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, học tập; đồng thời xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường.

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người, và đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới.

Hy vọng, cùng với nỗ lực xây dựng, lan toả văn hoá đọc của BGH, của các cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường, với sự tổ chức thường niên ngày hội đọc sách, việc đọc sách sẽ trở thành một nhu cầu thường xuyên của các em học sinh, từ đó kích thích các em sự ham học hỏi, tìm tòi kiến thức quý giá từ muôn vàn kho sách của nhân loại.

                                                                                 Nguyễn Thị Minh Thanh

                                                                            Ảnh: Ngọc Thủy + Hoàng Thắm

  • Một số hình ảnh tại thư viện trường THPT Lê Hữu Trác: